Thứ Ba, 10 tháng 3, 2020

Việc khai báo y tế không trung thực gây hậu quả nghiêm trọng đáng lên án

- Mới đây, người dân đã đổ xô đi mua thực phẩm, nhu yếu phẩm về tích trữ khi có ca mắc mới. Ông có lời khuyên gì với người dân hiện nay?

- Theo tin tức cho hay việc làm này xuất phát từ tâm lý hoang mang quá mức của người dân, khi thiếu kiến thức về dịch bệnh. Thực tế, người dân không nên lo lắng quá mức như vậy, bởi lẽ hành động đổ xô, chen lấn để mua hàng và xếp hàng dài để chờ thanh toán có thể khiến các siêu thị, các chợ đều trở nên đông đúc và lộn xộn, dẫn tới tình trạng mất kiểm soát và nguy cơ lây lan dịch bệnh có thể xảy ra.


Vì thế, trong tình hình hiện nay, mọi người hãy bình tĩnh, đoàn kết, thực hiện các khuyến cáo của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh và hãy tự bảo vệ mình, tự bảo vệ gia đình mình và có trách nhiệm với cộng đồng.

- Ông nhận định gì về việc có một số cá nhân đi từ vùng dịch về trốn khai báo y tế và khai báo không chính xác trong thời gian vừa qua?

- Việc có một số cá nhân đi từ vùng dịch về không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực thời gian sinh sống và lịch trình đi lại trong những ngày gần đây là hành vi cần phải lên án.

Trong khi cả hệ thống chính trị đang nỗ lực để ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh thì một vài cá nhân lại thiếu ý thức, trách nhiệm trong khai báo y tế đã gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Tôi hy vọng mỗi người Việt Nam hãy thể hiện tình yêu nước và trách nhiệm công dân bằng những việc làm. Sự hợp tác cụ thể với các cơ quan chức năng trong phòng chống dịch là để bảo vệ chính mình, gia đình và xã hội.

Cập nhật các tin tức mới nhất tại: https://dudoanketquasieutoc.blogspot.com/

- Dịch bệnh đã và đang có những diễn biến phức tạp, trên thế giới và tại Việt Nam tiếp tục ghi nhận những trường hợp mắc Covid-19, ông có lời khuyên gì cho người dân?

- Việt Nam đang quyết liệt đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và chúng ta đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, vì vậy, người dân nên tin ở Chính phủ và các cơ quan chức năng thực hiện tốt các chỉ đạo, khuyến cáo trong công tác phòng, chống dịch bệnh, không nên hoang mang, lo lắng quá mức.

Bên cạnh đó, mỗi người dân hãy luôn tự ý thức và tỏ rõ trách nhiệm trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19, cùng chung tay, đoàn kết góp phần chặn đứng, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

https://www.pinterest.com/pin/654710864567095203/
https://www.flickr.com/people/187350296@N05/
https://500px.com/mothaygadcg

https://www.emailmeform.com/builder/form/7RZTYutLPvUD96da2
http://ebusinesspages.com/mothaygadcg.user
https://profile.hatena.ne.jp/mothaygadcg/profile
https://archive.org/details/@mothaygadcg
https://gitlab.com/mothaygadcg
https://www.openstreetmap.org/user/mothaygadcg
https://issuu.com/mothaygadcg
http://stationfm.ning.com/profile/MoGa
https://www.mixcloud.com/mothaygadcg/
https://about.me/mothaygadcg
https://www.digitalocean.com/community/users/btvnso9

https://stackoverflow.com/users/13037844/mothaygadcg?tab=profile
https://ask.fm/btvnso9
https://codepen.io/mothaygadcg
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét